Giữ cho lốp xe tải của bạn được duy trì lâu dài là điều mà tất cả các nhà quản lý đội xe đều cố gắng đạt được. Hiểu được quy trình sản xuất lốp xe tải sẽ giúp các nhà quản lý đội xe và lái xe của họ xác định tốt hơn và tránh những hư hỏng tiềm ẩn của lốp.
1. Các bộ phận của lốp xe tải
Lốp xe tải có bảy thành phần chính, mỗi thành phần làm việc cùng nhau để đảm bảo lốp hoạt động tốt:
- Hạt: Hạt được tạo thành từ thép cao cấp phủ cao su, tạo độ kín khít giữa lốp và vành.
- Đai: Các tấm dây thép dệt phủ cao su được đặt xung quanh lốp để tăng cường sức mạnh và độ cứng của lốp.
- Ply: Các miếng đệm đóng vai trò như bộ xương của lốp xe của bạn, được tạo ra từ các dây sợi thép được bọc trong cao su để tăng tính linh hoạt của lốp xe.
- Vách ngăn: Đây là yếu tố cung cấp độ ổn định cho lốp xe của bạn, chạy lớp cao su cực dày từ hạt đến mặt lốp.
- Sipe và rãnh: Mỗi lốp dẫn động có các khối gai, được ngăn cách bởi các rãnh sâu cho phép bạn dễ dàng đi qua nước, tuyết và bùn. Các rãnh nhỏ hơn trên các khối gai – được gọi là rãnh – được sử dụng để tạo thêm độ bám cho thời tiết đặc biệt khắc nghiệt, chẳng hạn như băng và tuyết.
- Vai: Một cạnh vát nhỏ giữa gai và hông xe tạo ra vai, được thiết kế để hỗ trợ cách mà xe tải của bạn có thể xử lý các khúc cua và khúc cua. Các mẫu vai khác nhau giúp lốp mòn đều cho ứng dụng của mục đích sử dụng.
- Bề mặt lốp: Lốp là phần lốp tiếp xúc với mặt đường, cung cấp đệm và độ bám để lốp hoạt động tối ưu.
Khi từng bộ phận này hoạt động bình thường, lốp xe tải của bạn sẽ có thể xử lý chuyến đi phía trước một cách dễ dàng.
2. Quy trình sản xuất lốp xe tải
Quy trình sản xuất lốp xe tải bao gồm bốn bước quan trọng: pha trộn, nghiền, chế tạo và xử lý. Quá trình pha trộn là cách cao su của lốp xe của bạn thực sự được tạo ra. Mỗi lốp xe có tới 30 thành phần, bao gồm cao su, chất độn và các thành phần khác. Khi cao su đã được pha trộn và làm nguội đúng cách, nó sẽ được xay xát. Trong quá trình này, cao su được cắt thành các bộ phận cấu trúc tạo nên hình thức của lốp xe của bạn. Các bộ phận bổ sung, chẳng hạn như hạt, plies và đai, cũng được tạo ra trong quá trình xay xát.
Tiếp theo là kết cấu: Đây là khi lốp được cấu tạo từ trong ra ngoài, đặt các thành phần quan trọng như hạt, ply, đai thép và mặt lốp. Kết quả cuối cùng là cái được gọi là “lốp xanh”, hoặc một cái đã gần hết nhưng chưa sẵn sàng để đi trên đường. Cuối cùng, lốp xe được lưu hóa bằng khuôn nóng trong máy ép đóng rắn, tạo ra những chiếc lốp hoàn thiện được sử dụng cho đội xe vận tải của bạn.
3. Dịch vụ lốp xe tải Phụ Tùng Hải Âu
Hiểu được quy trình sản xuất sẽ giúp bạn xác định các vấn đề tiềm ẩn với lốp xe của mình. Để được trợ giúp thêm khi bạn cần nhất, Phụ Tùng Hải Âu cung cấp các dịch vụ lốp xe tải đặc biệt cho các nhà quản lý đội xe, bao gồm kiểm tra lại lốp và bảo dưỡng phòng ngừa. Hãy liên hệ với nhóm của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu cách hợp tác với Phụ Tùng Hải Âu có thể giúp kéo dài tuổi thọ của lốp xe tải của bạn.