Vì lốp xe tải thường là một trong những mặt hàng đắt nhất trong bất kỳ ngân sách vận tải nào, nên không có gì ngạc nhiên khi các chủ sở hữu độc lập cũng như các nhà quản lý đội xe luôn tìm cách cắt giảm những chi phí đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các lốp đều được tạo ra như nhau! Mua lốp xe tải giá rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy thường sẽ dẫn đến chi phí cao hơn nhiều.
1. Tuổi thọ thấp.
Nếu một chiếc lốp quá rẻ, điều đó có thể là do vật liệu và hợp chất cao su của nó cũng rẻ. Điều đó có nghĩa là lốp sẽ nhanh mòn hơn trên đường, dẫn đến việc thay thế thường xuyên hơn. Ngoài ra, lốp rẻ nhất không thể được đọc lại nhiều lần như lốp chất lượng, giúp tăng TCO nhanh chóng.
2. Giảm khả năng xử lý.
Một lĩnh vực khác mà lốp xe tải cắt giảm tiết kiệm tiền là do không sử dụng lốp, hoặc không tạo ra các thiết kế gai chất lượng hoặc không có đủ bề mặt gai để giữ cho lốp xe ổn định. Lốp rẻ tiền có thể làm giảm khả năng xử lý đáng kể, điều này – trong trường hợp xấu hơn – có thể gây nguy hiểm cho người lái xe hoặc tải của bạn.
3. Sử dụng nhiên liệu nhiều hơn.
Do tốc độ mòn nhanh hơn và khả năng xử lý kém hơn từ lốp xe rẻ tiền, hệ số ma sát và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng có khả năng tăng lên. Xe tải càng phải làm việc khó khăn hơn để kéo tải, thì điều đó càng dẫn đến việc sử dụng thêm nhiên liệu. Khi chi phí nhiên liệu là một trong những chi tiết đơn hàng lớn nhất trong ngân sách vận tải, điều này sẽ trở thành một trong hai tác động đến lợi nhuận của bạn.
4. Các lưu ý về bảo hành.
Thời hạn bảo hành của những chiếc lốp xe tải giá rẻ đó là bao lâu? Họ thậm chí có một bảo hành? Rất có thể, nếu bạn đọc bản in đẹp, bạn sẽ phát hiện ra chúng có rất ít khả năng chống lại sự hỏng hóc hoặc hao mòn tiêu chuẩn. Vì vậy, nếu chúng nổ tung trên đường, bạn có khả năng phải gánh chịu rất nhiều mất mát.
5. Giải pháp thay thế: Lốp xe tải đã được đọc lại
Việc kiểm tra lại lốp là khả thi, đã được kiểm tra đầy đủ và được bảo hành khi được thực hiện bởi các trung tâm dịch vụ xe tải được chứng nhận. Lốp được bơm lại đúng cách cũng an toàn và đáng tin cậy như lốp mới nhưng chi phí thấp hơn. Đó là cách ngày càng nhiều nhà quản lý đội xe giảm chi phí lốp xe của họ, ngay cả trong các lĩnh vực như xe quân sự và xe đưa đón học sinh, nơi không phải là một lựa chọn!
6. Tổng chi phí sở hữu (TCO)
Còn về số lần vỏ của một chiếc lốp không đạt tiêu chuẩn có thể bị mài mòn lại thì sao? Nếu chính sách của công ty bạn là đọc lại lốp, thì bạn có thể muốn xem xét số lần vỏ từ một bộ lốp cụ thể có khả năng được đọc lại.
Lốp rẻ hơn có thể bắt đầu với vỏ có chất lượng thấp hơn và không thể thay lốp nhiều lần – tính vào tổng chi phí sở hữu của bạn. Trong khi đó, lốp chất lượng cao hơn có thể được mài lại tới 3 lần, giúp giảm TCO thông qua việc tiết kiệm được nhiều lần lốp.