Như chúng tôi đã đề cập trong blog này trước đây, có rất nhiều quan niệm sai lầm xung quanh việc bảo dưỡng lốp xe tải. Một số quan niệm sai lầm này có nguồn gốc từ các phiên bản trước đó của công nghệ, từ những năm 1980, đã có vấn đề một cách hợp pháp. Tuy nhiên, những người khác chỉ đơn giản là không có cơ sở trong thực tế – như ý kiến cho rằng lốp xe đã được bơm lại có tuổi thọ thấp hơn so với lốp tiêu chuẩn. Bảo dưỡng đúng cách để lốp xe được tráng lại để kéo dài tuổi thọ của chúng.
1. Bảo dưỡng lốp xe tải
Khi được thực hiện đúng cách, một chiếc lốp được bơm lại sẽ giống hệt với một chiếc lốp mới. Trên thực tế, một số nhà sản xuất lốp – như Michelin – tạo ra quy trình đo lại và cao su của riêng họ. Họ đi xa đến mức cung cấp các bảo đảm bảo hành chính xác giống như lốp xe đã được bơm lại của họ như trên lốp xe mới! Nếu việc mài lại lốp bằng bất kỳ cách nào làm tổn hại đến độ bền của lốp, họ sẽ không làm điều này.
Vì vậy, tại sao mọi người có xu hướng nghĩ rằng lốp xe bơm lại có tuổi thọ ngắn hơn, hoặc dễ bị nổ hơn? Nó chỉ cần bảo trì.
2. Việc bảo dưỡng lốp xe tải tại sao lại quan trọng?
Không cần phải nói rằng một công ty đang xem xét việc kiểm tra lại lốp xe muốn tiết kiệm tiền. Thật không may, nhiều công ty như vậy đã cắt giảm chi phí của họ một chút và bắt đầu tiết kiệm trong việc bảo dưỡng lốp xe của họ. Một chiếc lốp xe được bảo dưỡng kém, dù là lốp mới hay đã được sử dụng lại, sẽ bị mòn nhanh hơn so với một chiếc lốp được bảo dưỡng đúng cách.
Nếu bạn nghe thấy mọi người phàn nàn về các bản đọc lại của họ, rất có thể họ đang không chăm sóc chúng tốt.
Đối với lốp xe mới, điều quan trọng là duy trì mức lạm phát thích hợp. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, không có gì góp phần vào việc lốp xe hỏng sớm hơn việc chủ sở hữu / người quản lý không theo dõi tình trạng lạm phát của lốp xe. Kiểm tra áp suất của lốp xe nên là một phần của việc bảo dưỡng thường xuyên và chúng phải luôn được đặt lên trên sau khi chúng xuống dưới mức PSI khuyến nghị của nhà sản xuất.
Tương tự như vậy, độ sâu gai lốp cũng cần được kiểm tra cẩn thận. Tất cả những điều khác đều như nhau, một chiếc lốp đã được bơm lại sẽ bị mài mòn với tốc độ tương đương với một chiếc lốp mới – có nghĩa là những lần bơm lại cũng dễ bị mất độ sâu gai lốp. Tất nhiên, lợi ích ở đây là khi lốp mòn đi, lốp có thể được bơm lại một lần nữa.
3. Cách bảo dưỡng lốp xe tải của bạn!
Tóm lại, nếu bạn xử lý các lần đọc lại cũng như xử lý lốp xe mới của mình, bạn sẽ nhận được dịch vụ nhiều năm hơn từ họ. Để tìm hiểu thêm về cách mài lại lốp, và nhiều lợi ích mà chúng mang lại, bạn chỉ cần liên hệ với STTC!