Tìm hiểu nguyên nhân xe tải bị ăn lốp bạn nên biết!

Đạt được ROI tối đa trên lốp xe tải của bạn có lẽ là một trong những mục tiêu hàng đầu của bạn với tư cách là người điều hành đội xe. Nhưng nhiều nhà khai thác vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của họ trong mục tiêu kinh doanh này. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi tại Phụ Tùng Hải Âu đã có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong việc sửa chữa và bảo dưỡng lốp xe tải và trong bài đăng mới này, chúng tôi sẽ giải thích thêm về nguyên nhân xe tải bị ăn lốp không tồn tại lâu như bạn muốn trong đội xe của mình.

nguyên nhân xe tải bị ăn lốp

1. Không kiểm tra lốp xe tải trước khi vận hành

Đó là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến lốp xe tải bị mòn. Không kiểm tra lốp xe tải trước khi vận hành là một vấn đề hàng đầu trong thị trường hạm đội; một vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của lốp xe tải mà còn ảnh hưởng đến các yếu tố như hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ 10% lốp xe không kiểm tra lốp xe tải trước khi vận hành sẽ làm giảm tuổi thọ của lốp tới 16%. Chỉ cần thực hiện danh sách kiểm tra trước chuyến đi có thể giúp bảo vệ khỏi loại vấn đề này.

2. Nguy hiểm trên đường

Một trong những thách thức khó khăn hơn để quản lý đối với người điều hành đội xe là các mối nguy hiểm trên đường. Các mối nguy hiểm có thể tác động đến lốp xe bất cứ lúc nào và hầu như không thể lường trước được. Một cách để hạn chế tác động của các mối nguy hiểm trên đường đối với đội xe của bạn là đảm bảo rằng xe tải và lốp xe được sửa chữa sau mỗi sự cố. Đảm bảo rằng trình điều khiển của bạn báo cáo sự cố ngay lập tức và việc sửa chữa theo yêu cầu được hoàn thành một cách chuyên nghiệp trước khi nó ảnh hưởng đến các khu vực khác của xe.

3. Trục xe không đều

Nếu các bộ đôi trên trục của bạn không khớp nhau, điều này có thể gây ra hao mòn sớm.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lạm phát không phù hợp với số kép lớn hơn 5PSI có nghĩa là lốp lớn hơn sẽ kéo lốp nhỏ hơn đi 246 trên mỗi 100.000 dặm lái xe. Khi lốp lớn hơn thực hiện công việc cần thiết, lốp nhỏ hơn không tiếp xúc hoàn toàn với đường, điều này khiến lốp lớn bị mòn nhanh hơn nhiều. Sử dụng máy đo lốp trước chuyến đi có thể giúp giảm thiểu vấn đề này về lâu dài.

4. Sai lệch lốp

Lốp bị lệch có thể dẫn đến mòn nhiều và do đó làm giảm tuổi thọ của lốp. Các nhà điều hành đội xe phải chủ động trong việc đo độ thẳng hàng của lốp, bắt đầu bằng cách đo chốt lái ở trục trước và sau đó là trục trước đến trục sau. Các kích thước phải giống nhau nếu đạt được sự liên kết tối ưu.

Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi tại Phụ Tùng Hải Âu đã có hàng chục năm kinh nghiệm bảo dưỡng lốp xe tải cho các đội xe trên khắp cả nước. Để tìm hiểu thêm về công việc của chúng tôi trên thị trường, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.