Chọn loại dầu mỡ xe tải phù hợp cho khung & linh kiện xe của bạn

Dầu mỡ xe tải là một thành phần thường bị bỏ qua trong hoạt động của nhiều nhà quản lý đội xe. Không giữ cho xe tải của đội bạn được bôi trơn đúng cách có thể dẫn đến việc sửa chữa tốn kém và mất thời gian. Để tránh các dịch vụ cơ khí không cần thiết cho đội xe của bạn, bạn sẽ cần chọn các sản phẩm dầu mỡ phù hợp để bôi trơn các bộ phận chính của xe tải. Đọc tiếp để tìm hiểu cách chọn loại mỡ phù hợp cho đội xe của bạn.

1. Hiểu các phân loại và tính nhất quán để học cách chọn loại mỡ phù hợp

Điều đầu tiên cần tham khảo trước khi mua các sản phẩm dầu mỡ cho xe tải của bạn là hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin quan trọng về xếp hạng của Viện Dầu bôi trơn Quốc gia (NLGI) ưu tiên cho khung gầm xe tải và các thành phần cơ khí khác của bạn. NLGI xếp hạng các loại mỡ bôi trơn từ 000 (còn được gọi là triple-naught) cho đến 6 về độ nhất quán. Ở đầu thấp nhất, mỡ bôi trơn mỏng như dầu ăn trong khi mỡ số 6 tương tự như độ đặc của phô mai cheddar.

Hầu hết các xe tải đều yêu cầu loại mỡ số 1 hoặc số 2, trong đó loại mỡ số 1 được sử dụng thường xuyên nhất trong các ứng dụng thời tiết lạnh, nơi các dịch vụ cơ khí có thể không được thực hiện trong một cửa hàng có hệ thống sưởi. Một số nhà quản lý đội xe lầm tưởng rằng sử dụng mỡ số 2 sẽ tăng tuổi thọ cho xe tải của họ; tuy nhiên, do quy trình bôi trơn tiêu chuẩn, việc sử dụng mỡ bôi trơn số 2 khi không cần thiết có thể dẫn đến việc mỡ thừa bị đẩy ra khỏi các phớt giao diện, tạo ra chất thải dư thừa và cho phép các chất bẩn không mong muốn bám vào.

Các loại mỡ khác nhau được sử dụng cho các bộ phận khác nhau của xe tải của bạn. NLGI chỉ định loại mỡ dành riêng cho khung gầm là “LB” trong khi mỡ ổ trục bánh xe được gắn nhãn “GC”. Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng mỡ bôi trơn có nhãn GC-LB, có thể được sử dụng trên hai thành phần này mà không có vấn đề gì.

2. Điểm rơi & Cân nhắc về dầu mỡ xe tải tổng hợp

Ngoài độ dày và ứng dụng, người quản lý đội bay nên xem xét điểm rơi của dầu mỡ đã chọn của họ. Điểm rơi là điểm mà dầu mỡ hóa lỏng do nhiệt độ quá cao. Nếu xe tải của bạn hoạt động trong cài đặt nhiệt độ cao hơn, bạn sẽ muốn loại mỡ có điểm rơi cao hơn.

Dầu mỡ là một khoản đầu tư tốn kém cho các đội vận tải đường bộ; tuy nhiên, đó là một khoản chi cần thiết để tránh thời gian chết không cần thiết và các dịch vụ cơ khí thường xuyên. Do đó, nhiều nhà quản lý đội tàu lựa chọn các sản phẩm dầu mỡ tổng hợp. Mặc dù đắt hơn so với các loại truyền thống, nhưng mỡ tổng hợp mang lại những lợi thế lớn cho các đội xe, bao gồm cải thiện hiệu suất trong các cài đặt nhiệt độ cao và thấp, đồng thời tăng tuổi thọ cho các bộ phận xe tải. Chọn mỡ tổng hợp có thể đắt hơn, nhưng lợi ích sẽ vượt xa chi phí mất năng suất và các dịch vụ cơ khí thường xuyên cho xe tải của bạn.

3. Hải Âu chuyên cung cấp dầu mỡ xe tải

Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí dầu mỡ là hợp tác với Hải Âu. Nhóm của chúng tôi cung cấp cho các nhà quản lý đội xe các sản phẩm chất lượng cao nhất của ngành, cho phép bạn lái xe mà không sợ các dịch vụ cơ khí cho xe tải của mình. Giữ cho xe tải của bạn được bôi trơn đúng cách và tận hưởng kết quả lâu dài sẽ đưa bạn đến nơi bạn cần. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các sản phẩm dầu mỡ của chúng tôi!